Thời gian làm việc từ 8h00 -20h00 Các ngày trong tuần

Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi

ĐƯỢC SỞ Y TẾ CẤP PHÉP

"Vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe"

Hotline: 03.56.56.52.52

Từ 8h - 20h Tất cả các ngày trong tuần

HIV có chữa được không?

Chia sẻ:

HIV có chữa được không? Có thể chữa khỏi HIV nếu phát hiện sớm không hay người bị nhiễm HIV không được làm việc gì?  – không chỉ là thắc mắc của người nhiễm bệnh mà còn là vấn đề được hàng triệu người dân quan tâm. Để có câu trả lời cho thắc mắc đó và hiểu rõ hơn về căn bệnh này nhằm có biện pháp phòng ngừa hiệu quả thì mọi người đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Trước khi đi tìm câu trả cho thắc mắc HIV có chữa được không thì chúng ta cũng tìm hiểu về căn bệnh này.

Bệnh HIV là gì?

HIV là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục có tỷ lệ người mắc khá cao hiện nay. Bệnh do một loại vi rút có tên là human immunodeficiency virus (hay còn gọi là virus suy giảm miễn dịch ở người) gây nên. Bệnh lây truyền chủ yếu khi có quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh hoặc lây khi truyền máu, sử dụng chung bơm kim tiêm, chích hút ma túy, khi tiếp xúc vết thương hở hoặc sử dụng chung đồ dùng cá nhân có chứa dịch tiết của người bênh, lây từ mẹ sang con quan nhau thai, nước ối và khi sinh thường.

Bệnh HIV không chỉ gây những ảnh hưởng tới cuộc sống, tâm lý và sức khỏe của người bệnh mà đây còn là bệnh lây truyền qua đường tình dục có tỷ lệ tử vong cao nhất.

⚠️⚠️⚠️ XEM NGAY: Xét nghiệm HIV ở đâu Hà Nội

hiv là gì

HIV có chữa được không?

Trả lời cho thắc mắc này của mọi người, các chuyên gia y tế cho biết:

Hiện nay, cùng với sự phát triển của y học hiện đại và sự nỗ lực của các chuyên gia y tế đã điều chế ra loại thuốc có thể ức chế vi rút HIV có tên là ARV (thuốc kháng vi rút) cho người bệnh nếu người bệnh phát hiện bệnh sớm và chữa trị theo đúng chỉ định, liều trình của các chuyên gia thì khả năng “chữa khỏi bệnh” là tích cực hơn.

Loại thuốc này giúp ức chế sự phát triển của vi rút HIV và ngăn ngừa không cho nó phát triển, từ đó dần dần giúp loại bỏ loại vi rút này. Thuốc không chỉ giúp cho người nhiễm HIV sống khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng mà còn giúp giảm lây truyền HIV sang người khác.

Tại Việt Nam, nếu như năm 2005, chỉ có khoảng 5.000 bệnh nhân được điều trị HIV bằng ARV, thì đến tháng năm 2017 là số người được sử dụng thuốc điều trị HIV tại Việt Nam là hơn 120.000  bệnh nhân. Với việc số người nhiễm HIV được tiếp cận với thuốc ARV tăng nhanh, hiệu quả điều trị tại Việt Nam trong 10 năm qua đã giúp khoảng 150.000 người nhiễm HIV thoát khỏi tử vong và dự phòng cho 450 nghìn người không bị nhiễm HIV.

⚠️⚠️⚠️ XEM NGAY: Nhiễm HIV bao lâu thì xét nghiệm có kết quả

hiv có chữa được không

Thuốc chữa HIV giá bao nhiêu?

Cũng đã không ít người thắc mắc về vấn đề chữa HIV bằng thuốc ARV giá bao nhiêu tiền? Có đắt không? Thì các chuyên gia y tế chi biết rằng:

Chi phí, giá thuốc chữa HIV, thuốc ARV nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như: tình trạng nhiễm bệnh của bệnh nhân, tình hình sức khỏe của người bệnh, nhu cầu, dịch vụ của tường người, chính sách hỗ trợ của chính phủ,…

Quan trong hơn cả không phải là chi phí, giá thuốc mà sức khỏe và tính mạng của bản thân. Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người khi nghi ngờ mắc bệnh HIV thì đừng vì tâm lý lo sợ và cũng đừng vì vấn đề chi phí mà không điều trị.

Tốt hơn hết, người bệnh nên đến các đơn vị y tế uy tín, cục phòng chống lây nhiễm HIV để được thăm khám, xét nghiệm, tư vấn và có chỉ định điều trị phù hợp.

Tuyệt đối trong quá trình điều trị cần phải tuân thủ đúng các chỉ định của các bác sĩ, dùng đúng thuốc, đủ liều lượng, đúng giờ, không được bỏ dỡ liệu trình điều trị,… Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần chú y kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa trị, có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, luôn giữ cho tâm trạng vui vẻ và thoải mái,…

Hi vọng rằng với những thông tin trên sẽ giúp mọi người giải đáp được thắc mắc bệnh HIV có chữa được không.

Nếu có vấn đề gì về sức khỏe sinh sản hay mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì mọi người nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, kiểm tra, tư vấn và điều trị hiệu quả.

Phòng khám Đa khoa Hà Nội – 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội là một trong những địa chỉ chữa trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục,… uy tín trên địa bàn Hà Nội mà người bệnh có thể tin tưởng và tín nhiệm.

Nếu còn có thắc mắc gì về vấn đề bệnh HIV có chữa được không hay các  vấn đề sức khỏe khác, xin liên hệ đường dây nóng: 03.56.56.52.52 – hoặc chat ngay với bác sĩ trên [Hệ thống Tư vấn Trực tuyến] tại website của phòng khám để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

⚠️⚠️⚠️ XEM NGAY: Xét nghiệm HIV bao nhiêu tiền

Khoa Nguyễn

Khoa Nguyễn tốt nghiệp bác sĩ chuyên ngành y đa khoa, Đại học Y Hà Nội, là người tâm huyết với các diện bệnh về nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội,... Với mong muốn mang lại sức khỏe trọn vẹn cho mọi người, Khoa Nguyễn sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản đến cho mọi người dưới sự cố vấn của các tiến sĩ, bác sĩ y khoa đầu ngành

KIẾN THỨC Ý KHOA CHO BẠN VUI MỖI NGÀY
cham-sinh-duc

Chàm sinh dục là gì và có phải chữa không?

Nhắc tới chàm sinh dục, đây không phải là khái niệm mới nhưng thực sự còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về căn bệnh này. Tuy không quá nguy […]

an-gi-de-co-be-co-mui-thom

Ăn gì để “cô bé” có mùi thơm

Ăn gì để cô bé có mùi thơm là điều chị em sẽ luôn muốn tìm hiểu. Bởi lẽ một “cô bé” thơm tho sẽ khiến cho chàng mê mệt […]

tai-sao-cau-nho-hay-chao-co-buoi-sang

Tại sao cậu nhỏ hay chào cờ buổi sáng?

Tại sao cậu nhỏ hay chào cờ buổi sáng? Là lo lắng của nhiều nam giới, nhất là những thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì. Liệu đây là […]

Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi
Nhập từ khóa cần tìm kiếm

Anh Tráng đã đặt khám online

Click đặt hẹn ngay hôm nay

phút trước