Thời gian làm việc từ 8h00 -20h00 Các ngày trong tuần

Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi

ĐƯỢC SỞ Y TẾ CẤP PHÉP

"Vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe"

Hotline: 03.56.56.52.52

Từ 8h - 20h Tất cả các ngày trong tuần

Xử lý khi có thai ngoài ý muốn an toàn

Chia sẻ:

Khi lỡ mang thai ngoài ý muốn thì vấn đề được các chị em quan tâm nhất đó chính là xử lý thai ngoài ý muốn như thế nào cho an toàn, chi phí bao nhiêu tiền và ở đâu xử lý thai ngoài ý muốn? Tất cả những vấn đề trên sẽ được các bác sĩ chuyên Sản phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội giải đáp dưới đây, chị em hãy cùng tham khảo để lựa chọn cho mình cách xử lý thai ngoài ý muốn tốt nhất.

Những nguyên nhân mang thai ngoài ý muốn

Nhiều chị em lý giải một số nguyên nhân mang thai ngoài ý muốn như:

  • Không sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn khi quan hệ tình dục.
  • Do bị cưỡng bức, xâm hại tình dục dẫn tới mang thai ngoài ý muốn
  • Do kích động, kích thích dẫn tới quan hệ tình dục bất ngờ và sau đó quên sử dụng các biện pháp tránh thai.
  • Do chủ quan, thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản, tình dục và cách phòng tránh thai nên dẫn đến mang thai ngoài ý muốn.
  • Do bạn tình không đồng ý sử dụng biện pháp tránh thai.
  • Sử dụng biện pháp tránh thai nhưng không thích hợp hoặc cho hiệu quả thấp dẫn tới mang thai ngoài ý muốn.
  • Do chị em mắc các bệnh lý phụ nên khi mang thai dễ dẫn đến mang thai ngoài tử cung, thai bị dị tật… Những trường hợp này cũng được gọi là mang thai ngoài ý muốn.

Dấu hiệu có thai ngoài ý muốn

Để phát hiện có thai ngoài ý muốn, chị em có thể dựa vào các dấu hiệu của cơ thể như:

  • Chậm kinh: Sau khi có quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai và đến chu kỳ kinh nguyệt lại không thấy xuất hiện kinh nguyệt thì đây là một dấu hiệu mang thai.
  • Căng tức ở vùng ngực: Khi có thai, chị em sẽ thấy vùng ngực của mình căng tức và đau hơn bình thường, đầu vú sẫm màu hơn.
  • Tăng dịch tiết âm đạo: nếu thấy dịch tiết âm đạo của mình ra nhiều, dịch có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, không mùi, hơi dai và dính thì chị em hãy nghĩ ngay đến việc mình đang mang thai.
  • Đi tiểu nhiều: đi tiểu nhiều cũng là một trong những dấu hiệu mang thai sớm mà nhiều chị em gặp phải.
  • Buồn nôn, nôn và mẫn cảm với mùi: Mang thai giai đoạn đầu cũng khiến chị em thường có dấu hiệu buồn nôn, nôn khan và mẫn cảm với mùi, thèm hoặc chán ăn gì đó…

⚠️⚠️⚠️ XEM NGAY: Thử thai không cần que

dấu hiệu có thai ngoài ý muốn

Xử lý thai ngoài ý muốn như thế nào cho hiệu quả và an toàn

Xử lý thai ngoài ý muốn như thế nào cho hiệu quả, an toàn? Là vấn đề được nhiều chị em quan tâm khi lỡ mang thai ngoài ý muốn.

Các bác sĩ chuyên Sản phụ khoa khuyên chị em nữ giới khi lỡ mang thai ngoài ý muốn thì việc đầu tiên cần làm là giữ bình tĩnh. Sau đó chia sẻ với người đáng tin tưởng và suy nghĩ có nên giữ thai lại không.

Nếu không thể giữ thai trong mọi trường hợp, hoàn cảnh thì chỉ còn cách duy nhất là phải thực hiện phá thai.

Trước khi thực hiện phá thai thì chị em cần phải thăm khám, kiểm tra, siêu âm thai để lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp, an toàn và nhanh chóng.

⚠️⚠️⚠️ XEM NGAY: Phá thai bằng thuốc có an toàn không

xử lý thai ngoài ý muốn

Vậy phá thai là gì?

Phá thai là việc chấm dứt sự phát triển của thai nghén trong buồng tử cung và đẩy thai ra ngoài có chủ định của người mang thai.

Phương pháp phá thai chỉ an toàn khi được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa uy tín do các bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn và giàu kinh nghiệm thực hiện, thai phụ tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ trước, trong và sau khi phá thai.

Hiện nay có 2 phương pháp phá thai an toàn được áp dụng phổ biến tại các cơ sở y tế chuyên khoa và được nhiều chị em lựa chọn để xử lý thai ngoài ý muốn đó là:

  • Phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc) là phương pháp sử dụng thuốc để chấm dứt thai kỳ trong buồng tử cung và kích thích tử cung co bóp nhằm đẩy thai ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên.
  • Phá thai ngoại khoa là phương pháp mà các bác sĩ sẽ sử dụng các kỹ thuật, thiết bị y tế để can thiệp ngoại khoa qua cổ tử cung nhằm chấm dứt thai kỳ và hút, nong gắp thai ra ngoài. Phá thai ngoài khoa bao gồm hút thai chân không và nong gắp thai.

⚠️⚠️⚠️ XEM NGAY: Hút thai có đau không

Lựa chọn phương pháp phá thai nào để xử lý mang thai ngoài ý muốn

Việc lựa chọn phương pháp phá thai nào để xử lý thai ngoài ý muốn cần phải dựa vào tuổi thai và tình trạng sức khỏe của chị em mới mang lại hiệu quả và an toàn.

Do đó, chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai về dùng hay phá thai bằng các phương pháp dân gian khi lỡ mang thai ngoài ý muốn sẽ rất nguy hiểm, có thể gây băng huyết, đau bụng dữ dội, nhiễm trùng, sót thai, sót rau thai, thai chết lưu, thai bị dị tật…

Để có phương pháp xử lý thai ngoài ý muốn hiệu quả, an toàn và nhanh chóng thì chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa uy tín để thăm khám, siêu âm xác định chính xác tuổi thai.

Sau khi nắm bắt được tình trạng cụ thể của chị em, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn và có chỉ định phá thai phù hợp, an toàn nhất cho chị em.

Đối với những trường hợp mang thai không quá 7 tuần tuổi, thai đã vào tử cung và thai phụ không mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, rối loạn đông máu, thiếu máu nặng, hẹp van 2 lá… thì có thể áp dụng phá thai bằng thuốc.

Còn đối với trường hợp mang thai từ 6 tuần tuổi đến không quá 12 tuần tuổi, thai phụ không bị dị dạng đường sinh dục và không mắc các bệnh viêm nhiễm thì các bác sĩ sẽ tư vấn và có chỉ định hút thai cho chị em.

Đối với phương pháp nong gắp thai được áp dụng cho trường hợp mang thai từ 13-18 tuần tuổi. Phương pháp này cần phải được thực hiện tại các cơ sở y tế tuyến tỉnh, thành phố, trung ương và phải do bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm thực hiện.

Để được xử lý thai ngoài ý muốn hiệu quả, chị em có thể trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội để thăm khám, siêu âm và xử lý thai ngoài ý muốn theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Nếu còn có thắc mắc gì về các vấn đề Sản phụ khoa, chị em có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội qua số điện thoại: 03.56.56.52.52 hoặc đặt câu hỏi TẠI ĐÂY để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Khoa Nguyễn

Khoa Nguyễn tốt nghiệp bác sĩ chuyên ngành y đa khoa, Đại học Y Hà Nội, là người tâm huyết với các diện bệnh về nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội,... Với mong muốn mang lại sức khỏe trọn vẹn cho mọi người, Khoa Nguyễn sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản đến cho mọi người dưới sự cố vấn của các tiến sĩ, bác sĩ y khoa đầu ngành

KIẾN THỨC Ý KHOA CHO BẠN VUI MỖI NGÀY
cham-sinh-duc

Chàm sinh dục là gì và có phải chữa không?

Nhắc tới chàm sinh dục, đây không phải là khái niệm mới nhưng thực sự còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về căn bệnh này. Tuy không quá nguy […]

an-gi-de-co-be-co-mui-thom

Ăn gì để “cô bé” có mùi thơm

Ăn gì để cô bé có mùi thơm là điều chị em sẽ luôn muốn tìm hiểu. Bởi lẽ một “cô bé” thơm tho sẽ khiến cho chàng mê mệt […]

tai-sao-cau-nho-hay-chao-co-buoi-sang

Tại sao cậu nhỏ hay chào cờ buổi sáng?

Tại sao cậu nhỏ hay chào cờ buổi sáng? Là lo lắng của nhiều nam giới, nhất là những thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì. Liệu đây là […]

Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi
Nhập từ khóa cần tìm kiếm

Anh Tráng đã đặt khám online

Click đặt hẹn ngay hôm nay

phút trước