Thời gian làm việc từ 8h00 -20h00 Các ngày trong tuần

Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi

ĐƯỢC SỞ Y TẾ CẤP PHÉP

"Vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe"

Hotline: 03.56.56.52.52

Từ 8h - 20h Tất cả các ngày trong tuần

Tập thể dục ngày đèn đỏ nên tập sao cho đúng

Chia sẻ:

Những ngày đèn đỏ thường khiến chị em mệt mỏi, đau bụng ở nhiều cấp độ khác nhau và việc tập thể dục trong ngày này là điều “không nằm trong từ điển” của rất nhiều người. Vậy, ở dưới góc độ chuyên gia, họ nói gì về việc tập thể dục ngày đèn đỏ? Có nên chạy bộ, nhảy dây, aerobic hay tập những bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng trong ngày đèn đỏ không? Những vấn đề sẽ được các chuyên gia phòng khám Đa Khoa 52 Nguyễn Trãi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tập thể dục ngày đèn đỏ – nên hay không nên?

Tập thể dục ngày đen đỏ? Nếu ai đó hỏi bạn câu này thì câu trả lời thường nhận được sẽ là: Không. Nguyên nhân đến từ những suy nghĩ như: tập thể dục khiến cơ thể mất máu nhiều hơn, cảm giác đau bụng khó chịu hơn, bạn sẽ bị kiệt sức, mệt mỏi hơn, các bài tập lộn người, tập nựng sẽ khiến chu kỳ kinh nguyệt kéo dài, rong kinh,….

Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại, tập thể dục rất có lợi cho cơ thể người phụ nữ trong những ngày đèn đỏ và bạn nên duy trì thói quen vận động ngay cả khi đến “ngày”. Chỉ cần tập đúng cách, đúng cường độ và chuẩn bị thật tốt trước khi tập thì bạn sẽ cảm nhận được những lợi ích tuyệt vời mà việc tập thể dục ngày đèn đỏ mang đến:

– Tâm trạng sớm trở lại bình thường:

Sự thay đổi đột ngột nồng độ hormone trong cơ thể những ngày đèn đỏ thường khiến chị em dễ cáu gắt, mệt mỏi, ít quan tâm đến mọi thứ,…tập thể dục giúp giải phóng Endorphin – một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng.

– Ngoài ra, endorphin cũng là một chất giảm đau tự nhiên, nó sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác mệt mỏi, đau lưng, đau bụng trong thời kì “đèn đỏ”.

Dó đó, các nhà khoa học đã nhận định: tập thể dục chính là giải pháp tuyệt vời để cải thiện tâm trạng, cảm xúc, triệu chứng khó chịu của bản thân trong những ngày “đèn đỏ”.

⚠️⚠️⚠️ XEM NGAY: Đặt thuốc phụ khoa bao lâu thì tan

tập thể dục ngày đèn đỏ

Tập thể dục ngày đèn đỏ như thế nào mới đúng cách?

Chuẩn bị trước khi tập thể dục ngày đèn đỏ:

  • Vận động có thể kích thích lượng mái kinh nguyệt ra nhiều hơn và nếu dùng băng vệ sinh khả năng tràn có thể xảy ra. Do đó, bạn có thể thay thế băng vệ sinh bằng cốc nguyệt san hoặc tampon hoặc kết hợp một trong hai thứ trên với băng vệ sinh.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp: Hãy ưu tiên các trang phục có màu đen, nên mặc quần dài, quần tập yoga, bạn có thể mặc quần lót dạng quần ngắn bên trong để có thêm lớp bảo vệ.

Mang theo một chiếc tối màu để giải quyết “sự cố” nhanh chóng cũng là việc bạn cần lưu ý khi đi tập trong những ngày này.

Chọn những bài tập thể dục nhẹ nhàng:

  • Các bài tập cơ giãn cơ: nên tập sau khi thực hiện các bài tập nâng tạ, có thể thử cac tư thế như: tư thế con mèo, tư thế phục hồi, tư thế đầu gối chạm ngực để thả lỏng cơ bụng, làm dịu các cơn đau bụng kinh, cảm giác đau tức, khó chịu.
  • Các bài tập cardio nhẹ nhàng: bạn có thể chạy bộ trên máy hoặc đi bộ nhanh nhanh khoảng 30 phút, tránh nghỉ nhiều và nên duy trì tốc độ chậm rãi, đều đặn để cơ thể không tốn quá nhiều sức lực.
  • Nâng tạ: các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng những ngày này cơ thể có khả năng chịu đựng rất đáng nể và tập tạ là một trong những sự lựa chọn nên cân nhắc khi vận động. Tập loại tạ vừa sức, ưu tiên tập tạ cho tay, chân, tráng các bài tập cần dùng đến cơ bụng và lưng dưới, điều đó giúp bạn giảm cảm giác khó chịu.
  • Bài tập HIIT hay còn gọi là bài tập thể lực cường độ cao ngắt quãng cũng rất có lợi cho ngày đèn đỏ. Nếu được thì thay vì tập cardio truyền thống, bạn nên tập luyện cường độ cao (HIIT) vì đây là thời điểm cơ thể dễ dàng tiêu hao năng lượng.
  • Nhảy múa: Những vận động theo điệu nhạc có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Ngày đèn đỏ mà rơi vào ngày nghỉ tại nhà thì bạn đừng chần chờ mà hãy bật nhạc lên và nhảy múa để thư giãn nhé. Những chuyển động tự do sẽ giúp các khớp xương được linh hoạt hơn, đồng thời xua tan cảm giác khó chịu ngày đèn đỏ.
  •  Hít thở sâu: Bạn có thể hít thở sâu trong trạng thái bình thường hoặc trong tư thế thiền hay yoga. Bài tập hít thở sâu này sẽ giúp bạn giảm sự đau đớn do chuột rút. Hít thở sâu giúp cả cơ thể bạn được thư giãn, bao gồm cả cơ ở tử cung là nơi diễn ra quá trình hành kinh để đẩy máu ra ngoài.
  • Yoga: Nhiều tư thế yoga giúp kéo giãn phần lưng dưới và các cơ xung quanh xương chậu, là nơi thường co thắt khi bạn có kinh nguyệt. Hít thở sâu kết hợp với các động tác yoga cũng giúp thư giãn cơ bắp làm bạn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn trong những ngày đèn đỏ.

Luôn uống đủ nước: những ngày đèn đỏ thường khiến cơ thể mất nước và nếu bạn tập thể dục thì việc bổ sung nước càng cần được chú ý thực hiện. Đủ nước sẽ giúp bạn đỡ đau đầu, mệt mỏi khí đến chu kỳ.

Nên khởi động nhẹ để làm nóng cơ thể và có bước thư giãn sau tập để tránh đau nhức cơ.

Vừa tập vừa theo dõi phản ứng của cơ thể trước các bài tập để có những điều chỉnh phù hợp, không tập cố.

Trừ khi bạn bị chuột rút làm tăng cơn đau, hầu hết bài tập thể dục ngày đèn đỏ đều rất hữu ích cho cơ thể, ngay cả khi bạn đang ở trong kỳ kinh nguyệt. Đừng bỏ qua điều này để những “ngày ấy” đến và đi thật nhẹ nhàng.

Khoa Nguyễn

Khoa Nguyễn tốt nghiệp bác sĩ chuyên ngành y đa khoa, Đại học Y Hà Nội, là người tâm huyết với các diện bệnh về nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội,... Với mong muốn mang lại sức khỏe trọn vẹn cho mọi người, Khoa Nguyễn sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản đến cho mọi người dưới sự cố vấn của các tiến sĩ, bác sĩ y khoa đầu ngành

KIẾN THỨC Ý KHOA CHO BẠN VUI MỖI NGÀY
cham-sinh-duc

Chàm sinh dục là gì và có phải chữa không?

Nhắc tới chàm sinh dục, đây không phải là khái niệm mới nhưng thực sự còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về căn bệnh này. Tuy không quá nguy […]

an-gi-de-co-be-co-mui-thom

Ăn gì để “cô bé” có mùi thơm

Ăn gì để cô bé có mùi thơm là điều chị em sẽ luôn muốn tìm hiểu. Bởi lẽ một “cô bé” thơm tho sẽ khiến cho chàng mê mệt […]

tai-sao-cau-nho-hay-chao-co-buoi-sang

Tại sao cậu nhỏ hay chào cờ buổi sáng?

Tại sao cậu nhỏ hay chào cờ buổi sáng? Là lo lắng của nhiều nam giới, nhất là những thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì. Liệu đây là […]

Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi
Nhập từ khóa cần tìm kiếm

Anh Tráng đã đặt khám online

Click đặt hẹn ngay hôm nay

phút trước