Thời gian làm việc từ 8h00 -20h00 Các ngày trong tuần

Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi

ĐƯỢC SỞ Y TẾ CẤP PHÉP

"Vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe"

Hotline: 03.56.56.52.52

Từ 8h - 20h Tất cả các ngày trong tuần

Tự sướng là gì? Lợi ích và tác hại của tự sướng

Chia sẻ:

“ Tự sướng là gì ” từ lâu đã trở thành cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất nhì trên khắp các trang thông tin. Bởi thực tế, chúng ta vẫn hay dùng nó giống như một “hot trend” nhưng còn rất nhiều người vẫn lơ mơ không biết chính xác, tự sướng có nghĩa là gì. Hiện nay, cụm từ này được dùng phổ biến trong các hoạt động chụp ảnh hay quay video một mình để tự ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của bản thân. Còn trong y học, tự sướng có nghĩa là thủ dâm, tức là bạn làm chuyện ấy một mình mà không cần sự trợ giúp của bất cứ đối tác nào.

Tự sướng là gì?

Khái niệm tự sướng được hiểu theo rất nhiều nghĩa khác nhau và có thể phân ra làm 3 định nghĩa chính như sau:

  • Tự sướng hay được dùng trên mạng xã hội như facebook, instagram, zalo,… thì đây là hành động tự bản thân mình chụp ảnh lấy ( selfie ), trào lưu này được phát triển rộng rãi trên toàn thế giới hiện nay, đặc biệt là ở phái nữ ( phái nam cũng nhiều ), họ thường xuyên chụp những bức ảnh ở nơi họ thấy thích, thấy đẹp.
  • Tự sướng trong giao tiếp hàng ngày: khi nói chuyện với bạn bè của bạn hay người thân mà bạn lại tự khen mình, đề cao bản thân mình lên thì đây cũng gọi là hành động tự sướng.
  • Tự sướng trong tình dục hay còn gọi là thủ dâm, là một trong nhiều hành động được gọi là tự thỏa mãn tình dục (Autoeroticism), bao gồm cả việc sử dụng những dụng cụ hỗ trợ tình dục (sex toy) và kích thích bằng tay. Ngay nay, cũng có những máy thủ dâm được sử dụng để kích thích sự giao hợp.

Nói theo cách khác, tự sướng chính là hình thức tự kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục, thường là vào điểm cực khoái để đạt đỉnh. Thông thường, thuật ngữ này dùng để chỉ những hành động được thực hiện một mình, tức là tự làm cho mình sung sướng.

Tự sướng là gì? Theo từ điển Bách khoa toàn thư Việt nam, thủ dâm là thói quen gây khoái cảm tình dục bằng cách dùng tay mân mê, cọ xát vào bộ phận sinh dục, thường xảy ra ở nam, nữ vào tuổi dậy thì khi có những hình dung đặc biệt về chuyện ấy nhưng không có điều kiện thực hiện với bạn tình. Ở người lớn, thủ dâm có thể do cá nhân tự thực hiện hoặc do một người khác đồng giới thực hiện để đạt cực khoái.

Các chuyên gia cho biết, thủ dâm và giao hợp là hai hình thức thực hiện tình dục phổ biến nhất của con người, và chúng không loại trừ lẫn nhau. Nghĩa là trong quá trinh quan hệ tình dục, đối phương tự sướng để kích thích bạn tình. Điều đặc biệt là một số người chỉ có thể đạt cực khoái thông qua thủ dâm chứ không phải giao hợp.

tự sướng là gì

Vì sao chúng ta lại tự sướng thường xuyên?

Tự sướng là gì? Về cơ bản, tự sướng hay thủ dâm là nhu cầu thoả mãn tâm sinh lý tình dục. Thông thường, bắt đầu từ tuổi dậy thì, tâm sinh lý sinh dục ở mỗi người đã phát triển, nhu cầu tình dục được hình thành và đòi hỏi được thoả mãn, khi đó thủ dâm là hành vi tình dục tự nhiên nhất và dễ thực hiện nhất, cho phép khám phá bản thân và đạt cảm giác thỏa mãn. Thủ dâm được hình thành ở cả nam giới và nữ giới.

Với nam giới, hình thức thủ dâm giúp khám phá khả năng tình dục của mình trước khi thực hiện với người khác. Không những thế, nó còn đóng vai trò thay thế những cuộc ân ái khi không có bạn tình. Ở lứa tuổi thiếu niên, thủ dâm là hành động chứng tỏ và khẳng định giới tính.

Đối với nữ giới, họ cũng có xu hướng thủ dâm như nam giới, bởi một số phụ nữ có ham muốn tình dục rất cao, thậm chí họ cảm thấy dễ đạt cực khoái bằng việc tự sướng hơn là quan hệ trực tiếp với bạn tình. Chỉ với vài động tác đơn giản, chị em có thể dễ dàng lên đỉnh thỏa mãn nhu cầu bản thân mà không cần đến sự trợ giúp từ phía đàn ông.

⚠️⚠️⚠️ XEM NGAY: Quay tay có hại không

tự sướng

Tự sướng tốt hay xấu?

Tự sướng là gì và hoạt động này tốt hay xấu? Thực tế cho thấy, đến tận những năm 60 của thế kỷ XX, giới y khoa và các chuyên gia tình dục học thường khuyên người ta tránh thủ dâm. Bởi họ cho rằng đó là việc chưa chín chắn hay đáng chê trách và nếu ai đó gắn bó với chuyện này thì người đó có thể không học được các đáp ứng của tuổi trưởng thành. Thậm chí, những người có nhu cầu tình dục vượt quá mức cho phép còn bị coi là kẻ loạn dâm hay bệnh hoạn đáng lên án.

Thế nhưng sự phát triển của y học cũng như xã hội hiện đại dần dần đã giúp các chuyên gia có các quan điểm hoàn toàn khác về thủ dâm và là quan điểm tích cực hơn. Thủ dâm được xem xét trong bối cảnh hiện đại, được xem như là một hành động nhẹ nhàng, đáp ứng được nhu cầu tình dục của cá nhân mà thôi. Nó được chấp nhận và ở một góc độ nào đó, tự sướng được coi là hình thức kích thích khoái cảm an toàn hơn khi có quan hệ mà không biết rõ về các mối quan hệ tình dục của bạn tình và không dùng bao cao su hoặc không dùng đúng cách.

Chính bởi tư duy thoáng trong xã hội hiện đại mà nhiều người đã lợi dụng thủ dâm, biến nó trở thành một thói quen hàng ngày. Thậm chí, có trường hợp còn lạm dụng tự sướng quá nhiều dẫn tới tình trạng kiệt sức, bởi khi đạt đỉnh, cơ thể bạn cũng phải làm việc chẳng khác nào khi quan hệ tình dục với bạn tình cả.

Hơn nữa, thủ dâm nhiều và không vệ sinh chính là nguyên nhân gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục do vi khuẩn tấn công trực tiếp và sinh sôi nảy nở. Một nhược điểm nữa của việc lạm dục hình thức tự sướng này là nó vô tình làm cho nhu cầu quan hệ thể xác với bạn tình giảm sút, nữ giới không còn hứng thú với chồng, còn nam giới dễ gặp phải tình trạng rối loạn chức năng sinh lý, yếu sinh lý, xuất tinh sớm.

Như vậy, xét một cách toàn diện, thủ dâm không xấu thế nhưng lạm dụng quá nhiều hoặc thực hiện không đúng cách sẽ biến nó trở thành hoạt động tiêu cực, gây ra những hậu quả khôn lường ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và chất lượng đời sống tình dục, dễ gây đổ vỡ hạnh phúc lứa đôi.

Để biết thêm những thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề tự sướng là gì, hãy nhấc máy và gọi tới số 03.56.56.52.5203.59.56.52.52 hoặc cổng chát trực tuyến tại cổng website của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi để nhận những tư vấn tốt nhất. Địa chỉ phòng khám: Số 52 Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.

Khoa Nguyễn

Khoa Nguyễn tốt nghiệp bác sĩ chuyên ngành y đa khoa, Đại học Y Hà Nội, là người tâm huyết với các diện bệnh về nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội,... Với mong muốn mang lại sức khỏe trọn vẹn cho mọi người, Khoa Nguyễn sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản đến cho mọi người dưới sự cố vấn của các tiến sĩ, bác sĩ y khoa đầu ngành

KIẾN THỨC Ý KHOA CHO BẠN VUI MỖI NGÀY
cham-sinh-duc

Chàm sinh dục là gì và có phải chữa không?

Nhắc tới chàm sinh dục, đây không phải là khái niệm mới nhưng thực sự còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về căn bệnh này. Tuy không quá nguy […]

an-gi-de-co-be-co-mui-thom

Ăn gì để “cô bé” có mùi thơm

Ăn gì để cô bé có mùi thơm là điều chị em sẽ luôn muốn tìm hiểu. Bởi lẽ một “cô bé” thơm tho sẽ khiến cho chàng mê mệt […]

tai-sao-cau-nho-hay-chao-co-buoi-sang

Tại sao cậu nhỏ hay chào cờ buổi sáng?

Tại sao cậu nhỏ hay chào cờ buổi sáng? Là lo lắng của nhiều nam giới, nhất là những thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì. Liệu đây là […]

Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi
Nhập từ khóa cần tìm kiếm

Anh Tráng đã đặt khám online

Click đặt hẹn ngay hôm nay

phút trước