Thời gian làm việc từ 8h00 -20h00 Các ngày trong tuần

Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi

ĐƯỢC SỞ Y TẾ CẤP PHÉP

"Vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe"

Hotline: 03.56.56.52.52

Từ 8h - 20h Tất cả các ngày trong tuần

Cơ PC là gì? 9 Bài tập phát triển cơ PC

Chia sẻ:

Với nhiều người, cơ PC là nhóm cơ còn khá lạ lẫm. Họ không biết cơ PC là gì, nằm ở đâu, tập cơ PC có tác dụng gì. Trên thực tế, cơ PC là nhóm cơ khá quan trọng, đặc biệt liên quan đến cả khả năng tình dục của nam giới và phụ nữ. Vậy cơ PC là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cơ PC cũng như cách nhận biết cơ pc thông qua nội dung bài viết dưới đây. 

Cơ PC là gì?

PC là viết tắt của cụm từ tiếng anh pubococcygeus muscle. Đây là nhóm cơ chạy từ xương mu đến xương cụt. Cơ PC nằm ở đâu? Hiểu một cách đơn giản, cơ PC chính là nhóm cơ nằm ở sàn chậu. Nhắc đến cơ PC, người ta thường nghĩ đến việc tập luyện Kegel để cải thiện cơ PC. Bởi nhóm cơ này có những vai trò rất quan trọng.

⚠️⚠️⚠️ XEM NGAY: Tập Kegel là gì

cơ pc là gì

Cơ PC nằm ở đâu?

Đúng với tên gọi của nó, cơ mu cụt là một dải cơ nối từ xương mu tới xương cụt và là một trong những cơ quan trọng tạo lên hệ cơ sàn chậu. Vì vậy mà ta không thể nhìn thấy từ bên ngoài mà chỉ có thể tự cảm nhận khi chúng hoạt động.

Đây là rào càn cho nam giới khi muốn tập luyện cơ PC nhưng lại không thể xác định chính xác vị trí cơ PC. Với người bình thường, hoạt động của cơ PC thường là tự nhiên nên rất ít người có thể cảm nhận và điều khiển theo ý muốn.

⚠️⚠️⚠️ XEM NGAY: Ngứa da bìu bôi thuốc gì

hình ảnh cơ pc

Hình ảnh cơ PC

Có rất nhiều người nhầm lẫn cơ PC với các cơ khác. Dưới đây là hình ảnh của cơ PC, nó nằm sâu phía trong nhóm cơ vùng đáy chậu. Bởi vậy mà chúng ta không thể nhìn thấy chúng bằng mắt thường được, chỉ có thể sờ và cảm nhận khi ngắt nước tiểu.

Nếu như xác định từ phía bên ngoài thì cơ PC nằm trong nhóm cơ kéo dài từ hậu môn đến khu vực dưới bìu. Bạn nên nhớ là nó nằm trong nhóm cơ đó chứ không phải là cơ chúng ta sờ thấy được.

Tập cơ PC có tác dụng gì?

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi, việc tập luyện cơ PC có tác dụng tốt cho sức khỏe và đặc biệt là khả năng tình dục ở cả 2 giới. Các nghiên cứu nước ngoài cũng chỉ ra rằng, việc tập luyện nhóm cơ PC thường xuyên sẽ đem lại cho người tập những kết quả tuyệt vời, đặc biệt là có được một đời sống chăn gối sung mãn. Những tác dụng của việc tập luyện với cơ PC chi tiết như sau.

– Với phụ nữ:

  • Cải thiện ham muốn tình dục cho chị em phụ nữ.
  • Giúp chị em có những trải nghiệm tình dục mạnh mẽ hơn, gia tăng hưng phấn tình dục và dễ dàng đạt được khoái cảm.
  • Khắc phục triệu chứng tiểu không tự chủ, tiểu són.
  • Ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, việc tập luyện với cơ PC có thể giúp giảm đau ở âm đạo, giảm đau vùng chậu trong suốt quá trình giao hợp. Đặc biệt, nhờ sự gia tăng lưu lượng máu đến vùng chậu, điều này giúp chị em tăng tiết dịch ở âm đạo, phòng ngừa chứng khô âm đạo hay gặp khi mãn kinh.

– Với nam giới:

  • Tập cơ PC giúp gia tăng ham muốn tình dục.
  • Cải thiện khả năng cương cứng của dương vật.
  • Chống xuất tinh sớm.
  • Giúp gia tăng khoái cảm trong hoạt động tình dục.
  • Tập cơ PC giúp cải thiện chứng tiểu không kiểm soát.

⚠️⚠️⚠️ XEM NGAY: Hình ảnh bộ phận sinh dục nam bằng người thật 

tập cơ pc có tác dụng gì

Cách siết chặt cơ PC

Siết chặt và nhả cơ PC là cơ chế tập luyện cơ PC để có thể đạt được những mục đích trên. Trước khi thực hiện động tác siết chặt và nhả cơ PC, mọi người cần phải xác định được cơ PC nằm ở đâu. Cách nhận biết dễ dàng nhất cơ PC chính là khi bạn đang đi tiểu. Khi bạn chủ động ngừng dòng chảy của nước tiểu, đó là lúc cơ PC đang được siết lại, ngăn chặn nước tiểu không tiếp tục thoát ra ngoài.

Thông qua việc nhận biết cơ PC bằng cách ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu khi đi tiểu, cả 2 giới cũng có thể tập luyện với cơ PC để đạt được những ích lợi trên. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, mỗi lần đi tiểu, hãy siết cơ PC để chặn dòng chảy của nước tiểu trong khoảng 5 – 6 giây, nhả cơ PC để nước tiểu tiếp tục ra từ 2 – 3 giây rồi lại siết lại. Trong một lần đi tiểu hãy cố gắng thực hiện siết nhả cơ PC ít nhất từ 2 – 3 lần.

Để cảm nhận rõ ràng hơn cơ PC thông qua hành động siết và nhả, với phụ nữ, bạn có thể tìm thấy cơ PC thông qua việc đặt một ngón tay đã được bôi trơn vào bên trong âm đạo và thắt chặt các cơ xung quanh ngón tay.

Với nam giới, cơ PC có thể cảm nhận trực tiếp thông qua việc đưa một ngón tay đã bôi trơn vào trực tràng và cố gắng siết lại mà không cần phải thắt chặt mông, bắp đùi hoặc bụng.

Lưu ý, để có thể đạt được những tác dụng kể trên, cần kiên trì luyện tập cơ PC đều đặn theo thời gian. Trung bình, phần lớn mọi người đều cảm thấy việc tập luyện với cơ PC bắt đầu có tác dụng sau 3 tháng.

⚠️⚠️⚠️ XEM NGAY: Ngứa bộ phận sinh dục nam

cách sử dụng cơ pc khi quan hệ

Cách sử dụng cơ PC khi quan hệ

Để có thể sử dụng được cơ PC khi quan hệ, quan trọng nhất là người tập phải thành thạo khi nào cần siết – nhả cơ PC. Đối với nam giới, việc siết cơ PC thường được áp dụng trong trường hợp nam giới cảm giác sắp xuất tinh nhưng chưa muốn hoặc thời gian quan hệ quá ngắn. Việc siết cơ PC sẽ giúp ngăn chặn mong muốn xuất tinh, ngăn chặn tinh dịch theo đường niệu đạo mà đẩy ra ngoài.

Đối với phụ nữ, việc siết cơ PC khi nam giới đưa dương vật vào trong âm đạo giúp gia tăng ma sát, kích thích hưng phấn và nhanh có được khoái cảm. Để có thể sử dụng được cơ PC khi quan hệ, người tập cần áp dụng các bài tập nâng cao. Tốt hơn hết, hãy tìm gặp các bác sĩ có chuyên môn để được tư vấn và hướng dẫn tập cơ PC an toàn, hiệu quả.

Những tác dụng không mong muốn khi tập luyện cơ PC là gì?

Đại đa số thì các bài tập cơ PC không có tác hại gì nhưng có một số trường hợp phản ánh cảm giác không mong muốn có thể xảy ra như: nhức mỏi, đau buốt dưới vùng đáy chậu, đi tiểu có cảm giảm hơi ê buốt.

Nguyên nhân do khi chúng ta tập luyện nhiều nó sẽ bị căng cơ, nóng và rát. Đây là điều thường thấy, tuy nhiên tình trạng này sẽ giảm dần sau một thời gian làm quen,

Vì vậy khi bạn gặp một trong những trường hợp này thì bạn hãy giãn thời gian tập luyện ra, nghỉ ngơi 1-2 buổi tối rồi tiếp tục tập luyện.

Hi vọng với những thông tin về cơ PC là gì, cơ PC nằm ở đâu mà chúng tôi nói ở trong bài đã giải đáp hết các thắc mắc của mọi người về cơ PC.

Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi hiện có các bác sĩ trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm có thể tư vấn cho bạn về thực hành tập luyện cơ PC cũng như thăm khám, điều trị các vấn đề gây ảnh hưởng tới khả năng hoạt động tình dục. Với hệ thống đường dây nóng 03.5656.5252, [Hệ thống Tư vấn Trực tuyến] túc trực 24/7, các bác sĩ của chúng tôi sẵn sàng giải đáp miễn phí mọi thắc mắc của bạn và nhận đặt lịch thăm khám, tư vấn từ xa.

Khoa Nguyễn

Khoa Nguyễn tốt nghiệp bác sĩ chuyên ngành y đa khoa, Đại học Y Hà Nội, là người tâm huyết với các diện bệnh về nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội,... Với mong muốn mang lại sức khỏe trọn vẹn cho mọi người, Khoa Nguyễn sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản đến cho mọi người dưới sự cố vấn của các tiến sĩ, bác sĩ y khoa đầu ngành

KIẾN THỨC Ý KHOA CHO BẠN VUI MỖI NGÀY
cham-sinh-duc

Chàm sinh dục là gì và có phải chữa không?

Nhắc tới chàm sinh dục, đây không phải là khái niệm mới nhưng thực sự còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về căn bệnh này. Tuy không quá nguy […]

an-gi-de-co-be-co-mui-thom

Ăn gì để “cô bé” có mùi thơm

Ăn gì để cô bé có mùi thơm là điều chị em sẽ luôn muốn tìm hiểu. Bởi lẽ một “cô bé” thơm tho sẽ khiến cho chàng mê mệt […]

tai-sao-cau-nho-hay-chao-co-buoi-sang

Tại sao cậu nhỏ hay chào cờ buổi sáng?

Tại sao cậu nhỏ hay chào cờ buổi sáng? Là lo lắng của nhiều nam giới, nhất là những thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì. Liệu đây là […]

Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi
Nhập từ khóa cần tìm kiếm

Anh Tráng đã đặt khám online

Click đặt hẹn ngay hôm nay

phút trước